- Mô tả công việc
* Lập kế hoạch mua hàng:
Tiếp nhận yêu cầu mua hàng từ các bộ phần có nhu cầu. Lập kế hoạch và lên ưu tiên cho các hoạt động thu mua;
* Triển khai mua hàng theo kế hoạch
Xác định về các tiêu chuẩn về chất lượng, số lượng, mẫu mã, chủng loại, giá cả,…
Tìm kiếm, đánh giá và lựa chọn NCC phù hợp, tối ưu nhất.
Tiến hành đặt hàng và theo dõi đơn hàng, đảm bảo hàng hóa về đúng tiến độ phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh; Xử lý các phát sinh nếu có.
Thông tin cho các bộ phần liên quan về tình hình mua hàng, thời gian giao hàng và các thông tin liên quan khác để đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh không bị gián đoạn.
Phối hợp với bộ phận kỹ thuật liên quan kiểm tra chất lượng hàng hóa để đảm bảo hàng hóa đạt chất lượng, yêu cầu như kế hoạch mua hàng.
Theo dõi công nợ, làm đề nghị thanh toán công nợ cho Nhà cung cấp
Cập nhật đơn hàng mỗi ngày vào hệ thống quản trị ERP;
*Tìm kiếm, đánh giá nhà cung cấp
Thực hiện đánh giá nhà cung cấp theo định kỳ. Tìm kiếm và phát triển hệ thống nhà cung cấp để phục vụ mua hàng hiệu quả.
Thường xuyên cập nhật giá cả thị trường
2. Yêu cầu công việc
Tốt nghiệp Đại học/cao đẳng các chuyên ngành Kinh tế, Kế toán, Thương mại, Ngoại ngữ hoặc các chuyên ngành tương đương;
Ít nhất 1 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực mua hàng trong công ty sản xuất/ xây dựng/ nội thất. Hiểu biết về sản phẩm, nguyên vật liệu, phụ kiện ngành nội thất gỗ công nghiệp (sẽ là lợi thế).
Có kiến thức sâu rộng về mảng đồ rời, gỗ tự nhiên và các hạng mục fit out: thạch cao, nhôm kính,…
Có khả năng làm việc độc lập, chủ động, chịu được áp lực tốt. Có khả năng giao tiếp tốt, đàm phán tốt.
Có kiến thức sâu rộng về hàng hóa và giá cả thị trường.
Ưu tiên sử dụng được tiếng Anh hoặc tiếng Trung trong công việc.